• Quận 12, Hồ Chí Minh, Vietnam
  • 028 7303 3060
  • info@baongoc.edu.vn

ANH VĂN GIAO TIẾP

  • Bởi Admin
  • 733
  • 20/12/2019 15:07

Bạn đã "nghiên cứu" tiếng Anh rất nhiều nhưng vẫn chưa thể nói tiếng Anh tự tin và đặc biệt là chưa thể giao tiếp tiếng Anh hiệu quả. Vậy đâu là vấn đề cần khắc phục, tiếng Anh giao tiếp cần học như thế nào?

1. Đặc điểm của tiếng Anh giao tiếp

ANH VĂN GIAO TIẾP

Nhắc đến giao tiếp, điều quan trọng cuối cùng cần đạt được, đó là truyền đạt thông tin. Tức là dù bạn giao tiếp kiểu nào đi nữa, cuối cùng nếu người nghe không thể hiểu đúng, hiểu đủ những gì bạn muốn nói, thì quá trình giao tiếp đó không hiệu quả. Vậy bạn nên nhớ, sự hiệu quả của giao tiếp thể hiện qua mức độ hiểu (cảm nhận) của người nghe. Và tiếng Anh giao tiếp cũng tương tự. Những điều này sẽ được chia sẻ và hướng dẫn bạn cụ thể hơn trong các chương trình hoạt động hàng tuần tại Trung tâm.

2. Tiếng Anh giao tiếp cần những gì?

ANH VĂN GIAO TIẾP

Bạn đang cố gắng học từ vựng, ngữ pháp, .... để cải thiện tiếng Anh giao tiếp? Để nâng cao tiếng Anh giao tiếp, bạn cầ 3 yếu tố: sự tự tin, phản xạ và vốn tiếng Anh vừa đủ.

- Tại sao phải TỰ TIN để nâng cao tiếng Anh giao tiếp? Bạn giỏi thế nào chưa quan trọng, vấn đề ở chổ là bạn có thể sử dụng được bao nhiêu % vốn tiếng Anh của mình. Để tối đa "hiệu suất" sử dụng vốn tiếng Anh, bạn cần nâng cao sự TỰ TIN. Bạn tự tin, tức là bạn đang sử dụng tiếng Anh với "hiệu suất" cao nhất và quan trọng là bạn thể hiện đúng tinh thần, cảm xúc, ý nghĩa muốn diễn đạt. Mà 3 yếu tố (tinh thần, cảm xúc, ý nghĩa) thì sử dụng đến yếu tố phi-ngôn-từ nhiều hơn. Có nghĩa những gì bạn thể hiện qua sắc mặt, ngôn ngữ cơ thể, giọng điệu sẽ truyền đạt thông điệp nhiều hơn những gì bạn nói bằng miệng. Bạn sẽ có cơ hội trãi nghiệm, luyện tập cùng với những người bạn học tiếng Anh khác tại iziEnglish. Ở Trung tâm chúng tôi, các thành viên sẽ giúp các bạn hình thành những thói quen để từ đó nâng cao sự tin tin trong quá trình giao tiếp.

ANH VĂN GIAO TIẾP

- Tại sao bạn cần PHẢN XẠ trong tiếng Anh giao tiếp? Trong giao tiếp, yếu tố tự nhiên, sự lưu loát rất quan trọng nhằm duy trì cuộc trò chuyện và tăng tính thu hút. Bạn thử nghĩ, nếu bạn nói ra 1 câu, người đối diện phải suy nghĩ 1 hổi mới phản ứng lại. Cứ như vậy, bạn nghĩ cuộc nói chuyện đó sẽ kéo dài trong bao lâu. Với việc đọc và viết tiếng Anh thì bạn thoải mái suy nghĩ, "chần chừ" mà không hề ảnh hưởng, có khi suy nghĩ càng lâu viết/đọc lại càng hay. Nhưng trong giao tiếp thì không như vậy. Hiện tại, những hoạt động của iziEnglish luôn hướng đến tính thực tế và phản xạ. Bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể trong chương trình hàng tuần thông qua các bài học, bài luyện tập vui nhộn chắc chắn sẽ giúp bạn phản xạ tốt hơn với tiếng Anh.

- Cần vốn tiếng Anh vừa đủ? Đến đây bạn thấy được, để nâng cao tiếng Anh giao tiếp, bạn chỉ cần nâng cao sự TỰ TIN và PHẢN XẠ là bạn có thể nâng cao 80% hiệu quả của nó. Chỉ cần thêm vốn tiếng Anh vừa đủ, bạn sẽ bổ sung 20% còn lại. Thế nào là "vừa đủ"? Đủ ở đây là đủ để bạn có thể dùng trong hoàn cảnh cụ thể của mình. Ví dụ bạn giao tiếp trong trường học, chỉ cần những từ vựng cơ bản liên quan đến trường lớp, môn học, giáo viên,.... kết hợp với vài thì (Tense) cơ bản là bạn có thể giao tiếp hiệu quả trong môi trường đó. Ở Trung tâm, mọi người tham gia với tinh thần học hỏi và chia sẻ. Và bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi đến với Trung tâm. Hãy tưởng tượng, bạn đọc 3 cuốn sách tiếng Anh về Phần Mềm, Luật và Marketing; và bạn đến chúng tôi tham gia nói tiếng Anh với 3 người bạn đang học về 3 ngành đó. Bạn hãy làm 1 phép so sánh nhỏ sẽ thấy mức độ hiệu quả hơn khi trao đổi với 3 người bạn kia như thế nào.

Lời cuối cùng, nâng cao tiếng Anh giao tiếp không quá khó như bạn nghĩ, chỉ cần sự cố gắng kết hợp với 1 môi trường phù hợp, bạn sẽ tiến bộ rõ rệt. Tất cả các yếu tố bạn cần cho tiếng Anh giao tiếp, chúng tôi luôn có sẵn đầy đủ cho bạn. Vấn đề còn lại là sự tham gia của bạn. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa????